THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHỐNG LÃO HÓA

Cơ thể của chúng ta sẽ lão hóa cấp tốc theo thời gian. Mặc dù nhiên, giả dụ biết cách quan tâm bản thân, chúng ta có thể làm lờ đờ quá trình khung hình lão hóa. Một trong những cách đẩy lùi lão hóa được không ít người tin yêu và áp dụng bây giờ đó đó là sử dụng chất hoặc thực phẩm tính năng chống lão hóa.

Bạn đang xem: Thực phẩm chức năng chống lão hóa


Dựa bên trên nhiều bằng chứng khoa học, dưới đây là 8 chất bổ sung ngăn đề phòng lão hóa mà chúng ta có thể tham khảo

1. Chất chống thoái hóa Coenzyme Q-10 – CoQ10

CoQ10 (còn được call là ubiquinone) là thực phẩm chức năng chống lão hóa được cơ thể người phân phối tự nhiên. Nồng độ CoQ10 đạt ngưỡng tối đa ở lứa tuổi 20. Sau đó, yếu tố này sẽ sút dần theo thời gian. CoQ10 vào vai trò quan trọng trong câu hỏi sản xuất năng lượng và đảm bảo an toàn tế bào khỏi các tổn thương.

Một nghiên cứu và phân tích ở 443 fan lớn tuổi đã minh chứng rằng bổ sung CoQ10 với selen trong 4 năm đã nâng cấp chất lượng cuộc sống đời thường của họ, giúp họ mạnh khỏe hơn cùng làm chậm chạp sự suy giảm chuyển động thể hóa học và tinh thần.

Bên cạnh đó, các chất bổ sung CoQ10 cũng góp giảm áp lực oxy hóa. Đây là tình trạng xảy ra do sự tích tụ các gốc tự do thoải mái cùng các phân tử bội phản ứng khác làm tăng quá trình lão hóa cùng khởi phạt bệnh liên quan đến tuổi tác.

2. Chất chống oxi hóa Resveratrol

*
Resveratrol là hợp hóa học polyphenol được tìm thấy vào vỏ của quả nho, đậu phộng và một số loại quả mọng. Thực phẩm tác dụng chống oxi hóa này cũng có thể có trong yếu tắc rượu vang. Các phân tích trên động vật hoang dã đã cho là resveratrol có khả năng làm tăng tuổi thọ của giun, loài ruồi giấm với cá. Ở chuột, yếu tố này còn làm tăng độ nhạy cảm insulin, bớt lượng glucose và nâng cấp sức khỏe khoắn tim mạch. Điều này cho biết thêm nó rất có thể giúp chống ngừa căn bệnh tiểu đường nhiều loại 2, bệnh về tim và ung thư.

Một phân tích năm 2006 của đại học Harvard đã so sánh những bé chuột được ăn uống theo 3 chế độ sau: cơ chế ăn tiêu chuẩn, cơ chế ăn nhiều calo và chế độ ăn các calo cùng resveratrol. Những nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được cung ứng resveratrol sống dài lâu những nhỏ thuộc 2 đội còn lại.

Tiến sĩ Leonard Guarente, chuyên viên chống lão hóa với giáo sư sinh học tập MIT mang lại biết: Resveratrol cũng đều có thể ảnh hưởng đến sirtuins – protein giữ đến tế bào khỏe mạnh và ren Sirt1 (sirtuin1) – một nhiều loại gen bỏ ra phối tuổi lâu của tế bào.

3. Chiết xuất quả việt quất có tác dụng chậm quá trình lão hóa

*

Quả việt quất là thực phẩm lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức mạnh con người. Một nghiên cứu và phân tích năm 2010 được công bố trên tập san Hóa học nntt và Thực phẩm cho thấy những bạn lớn tuổi uống nước xay việt quất dại mỗi ngày sẽ giúp nâng cao trí ghi nhớ của họ.

Tiến sĩ Robert Krikorian, nhà nghiên cứu của Trung chổ chính giữa Y tế Đại học tập Cincinnati, cho rằng các tiện ích của loại quả này rất có thể đến từ hợp chất anthocyanins – thành phần tạo ra sắc tố ở những loại quả mọng và các loại trái cây có màu xanh da trời hoặc màu đỏ khác.

Bạn có thể ăn ½ – 1 ly quả việt quất mỗi ngày, sống dạng tươi hoặc ướp đông đều được. Thực hiện nước trái cây cũng tốt, tuy vậy đây rất có thể được coi là bổ sung cho khung hình lượng mặt đường hơi nhiều. Hãy đảm bảo rằng bạn uống nước ép việt quất nguyên chất, không pha trộn với các loại nước hoa trái khác.

Nếu bạn muốn sử dụng thực phẩm chức năng chống lão hóa được chiết xuất từ quả việt quất, hãy sử dụng loại thành phầm ít thông qua chế biến. Quy trình chế biến hoàn toàn có thể làm giảm lượng vi chất bổ dưỡng được hấp thụ.

4. Chống lão hóa bởi chất curcumin

*


Hợp hóa học curcumin có trong nghệ đã được minh chứng đặc tính chống õi hóa nhờ vào kỹ năng chống oxy hóa mạnh của nó.

Nghiên cứu chứng minh rằng curcumin kích hoạt một vài protein nhất định, bao hàm sirtuins với protein kinase kích hoạt AMP (AMPK), giúp trì hoãn sự oxi hóa của tế bào cùng tăng tuổi thọ cho người sử dụng.

Một nghiên cứu và phân tích khác của Đại học tập Arizona năm 2010 cho rằng chiết xuất này có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp với mất xương ở thiếu nữ lớn tuổi.

Bạn rất có thể tăng lượng curcumin trong cơ thể bằng cách sử dụng nghệ khi bào chế món ăn hoặc bổ sung thực phẩm chức năng chống lão hóa tất cả chứa yếu tố này.

5. Vi-ta-min tổng phù hợp – thực phẩm chống õi hóa không thể vứt qua

*
chúng ta thường sử dụng vitamin tổng hợp để bù đắp sự thiếu vắng dinh chăm sóc từ chính sách ăn uống, nâng cấp thể lực cho tất cả những người bị suy nhược, bé yếu. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu và phân tích cũng đã chứng minh rằng sử dụng vitamin tổng hợp đúng cách sẽ giúp bạn kéo dãn dài tuổi thọ. Theo một nghiên cứu và phân tích của Viện Y tế non sông năm 2009, rất nhiều người thanh nữ dùng vitamin tổng hợp tiếp tục có telomere nhiều năm hơn. Telomere là phần đa trình tự lặp lại của DNA ở các đầu mút của nhiễm sắc thể. Nó sẽ ngắn lại theo tuổi tác. Có telomere dài để giúp đỡ họ gia hạn tuổi trẻ và sức khỏe của bản thân tốt hơn. Hiện nay nay, trên thị trường có khá nhiều loại vitamin tổng hòa hợp khác nhau. Vì đó, câu hỏi lựa chọn nhiều loại vitamin như thế nào để phù hợp thể trạng sẽ khiến bạn gặp gỡ nhiều khó khăn khăn. Bởi thế, trước khi chọn mua, chúng ta nên xem thêm ý kiến bác sĩ.

Xem thêm: Điểm Chuẩn Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp Hcm Điểm Chuẩn 2016, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Tp

Phụ phái nữ trong lứa tuổi sinh đẻ nên chọn lựa loại vi-ta-min tổng hợp bao gồm axit folic (vitamin B9) để ngăn ngừa các khuyết tật ống thần ghê ở thai nhi.

Bất kỳ chất bổ sung cập nhật nào đều có thể tương tác không phù hợp với một số phương thuốc điều trị hoặc tình trạng sức khỏe cụ thể. Vì chưng vậy, bạn luôn luôn cần tham khảo ý con kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

6. EGCG

Epigallocatechin gallate (EGCG) là một hợp chất polyphenol thông thường sẽ có trong trà xanh. Dựa theo nghiên cứu, thực phẩm công dụng chống oxi hóa này còn khiến cho giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư và bệnh tim. Tiếp tế đó, hợp hóa học này có thể kéo lâu năm tuổi thọ và bảo đảm chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác.

*

EGCG hoạt động bằng cách khôi phục công dụng ti thể trong tế bào và vận động trên các con đường tương quan đến quá trình lão hóa. Bên cạnh ra, EGCG cũng tạo ra hiện tượng autophagy, vượt trình khung người bạn loại bỏ các tế bào bị hỏng hỏng.

Có một vài nghiên cứu cho rằng tồn trên mối liên hệ giữa câu hỏi uống trà xanh cùng khả năng bảo đảm da khỏi ảnh hưởng tác động của lão hóa, cũng tương tự giảm sự tăng dung nhan tố bởi tia cực tím (UV) khiến ra. Ngoại trừ ra, một tiến công giá cho biết thêm rằng uống trà xanh mặt hàng ngày rất có thể ngăn chặn quy trình lão hóa não bằng cách kích hoạt các tế bào thần kinh với giảm căng thẳng

Bạn gồm thể bổ sung EGCG trong chính sách ăn uống của mình bằng cách uống trà xanh hoặc bổ sung chiết xuất trà xanh cô đặc.


7. Collagen

Khi các bạn già đi, bài toán sản xuất collagen – một các loại protein giúp gia hạn cấu trúc da cũng dần lờ lững lại, dẫn mang lại hình thành các dấu hiệu lão hóa nhanh như nếp nhăn.

Một số nghiên cứu cho biết thêm rằng bổ sung collagen rất có thể làm giảm tình trạng nếp nhăn và nâng cao làn domain authority khô.

Cụ thể, một nghiên cứu kéo dãn dài 12 tuần sinh hoạt 72 phụ nữ đã chứng tỏ rằng việc dùng thực phẩm bổ sung cập nhật có chứa 2,5 gam collagen – thuộc với một số trong những thành phần khác, bao gồm biotin hàng ngày đã nâng cao đáng kể độ ẩm, độ nhám cùng độ lũ hồi của da.

Ngoài ra, các phân tích khác bên trên con tín đồ cho thấy bổ sung collagen giúp nâng cấp độ bầy hồi của da, sút nếp nhăn, tăng độ ẩm cho da và cải thiện sự trở nên tân tiến của móng tay. Tuy nhiên những hiệu quả này đầy hẹn hẹn, nhiều phân tích trong số này được tài trợ bởi các công ty sản xuất các thành phầm collagen, điều này có thể tác động đến công dụng nghiên cứu.

Nhiều các loại chất bổ sung cập nhật collagen gồm sẵn, bao hàm cả dạng bột cùng viên nang.

8. Crocin

Crocin là một trong sắc tố carotenoid màu quà được tra cứu thấy trong nghệ tây. Ngoài ra, đây cũng là một loại các gia vị đắt tiền, thịnh hành thường được áp dụng trong ẩm thực ăn uống Ấn Độ và Tây Ban Nha.

Các phân tích trên tín đồ và động vật hoang dã đã cho rằng crocin đem lại nhiều tiện ích cho mức độ khỏe, bao gồm tác dụng phòng ung thư, chống viêm, kháng lo âu, kháng trầm cảm và chống tiểu đường. Yếu tố này cũng đều có thể đảm bảo chống lại sự suy sút nhận thức liên quan đến tuổi tác.

*

Các phân tích về ống nghiệm với loài gặm nhấm chứng minh rằng crocin giúp phòng ngừa tổn thương thần kinh do tuổi tác bằng cách ức chế cung ứng các thành phầm cuối glycation tiên tiến (AGEs) và các loại oxy bội phản ứng (ROS). Và đó là những hợp chất đóng góp phần vào quy trình lão hóa.

Ngoài ra, crocin cũng đã được chứng tỏ là giúp chống ngừa oxi hóa ở những tế bào domain authority người bằng phương pháp giảm viêm và bảo đảm an toàn chống lại những tổn yêu mến tế bào bởi vì tia UV tạo ra. Do nghệ tây là loại hương liệu gia vị đắt nhất chũm giới, nên việc bổ sung crocin nghỉ ngơi dạng cô đặc rất có thể tiết kiệm túi tiền hơn.

Nếu sử dụng đúng cách, đúng liều, các chất hoặc thực phẩm tác dụng chống lão hóa vẫn là cách thức hiệu quả khiến cho bạn làm chậm quá trình lão hóa thoải mái và tự nhiên của cơ thể. Nhờ vậy mà bạn sẽ có một cuộc sống thường ngày khỏe mạnh dạn và hạnh phúc hơn.